04/04/2020 4:04:30 CH - Chuyến đi định mệnh

03/04/2020 9:25:01 SA - Vượt dịch săn... tem

Nghiệm thu chương trình “Giáo dục giá trị sống, kĩ năng sống trên cơ sở phát huy di sản các nhà khoa học Việt Nam”
Cập nhật lúc: 18:43, Thứ Bảy, 04/01/2020 (GMT+7)

Chiều ngày 3-1-2020, MEDDOM phối hợp cùng Viện Nghiên cứu ứng dụng khoa học tâm lý và giáo dục tổ chức nghiệm thu chương trình “Giáo dục giá trị sống, kĩ năng sống trên cơ sở phát huy di sản các nhà khoa học Việt Nam” tại số 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội.

Chương trình giáo dục giá trị sống, kỹ năng sống trên cơ sở phát huy di sản các nhà khoa học Việt Nam được Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam tổ chức xây dựng gồm 144 chủ đề dành cho 12 khối học sinh phổ thông, hướng đến mục tiêu góp phần thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông mới theo định hướng của Đảng trong vai trò một lực lượng giáo dục phi chính quy, ngoài nhà trường. Bên cạnh đó, chương trình góp phần trực tiếp vào việc giáo dục lòng tự hào dân tộc, củng cố những giá trị sống, kỹ năng sống phổ quát trong bối cảnh văn hóa Việt Nam trên cơ sở phát huy di sản các nhà khoa học Việt Nam đã được Trung tâm Di sản các nhà khoa học Việt Nam dày công sưu tập, bảo quản trong suốt hơn một thập kỷ qua. Chương trình không chỉ giáo dục giá trị sống, kỹ năng sống đơn thuần, mà còn chứa đựng lòng tự tôn dân tộc, là tâm huyết của các nhà khoa học Việt Nam muốn trao truyền lại cho thế hệ sau những điều tốt đẹp.

 TS Hoàng Trung Học (Trưởng khoa Khoa Giáo dục, Học viện Quản lý giáo dục) đại diện nhóm biên soạn trình bày ý tưởng của chương trình.
 TS Hoàng Trung Học (Trưởng khoa Khoa Giáo dục, Học viện Quản lý giáo dục)
đại diện nhóm biên soạn trình bày ý tưởng của chương trình
 GS.TS Nguyễn Ngọc Phú - Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Khoa học tâm lý giáo dục Việt Nam đánh giá: Đây là chương trình có ý nghĩa rất lớn trong chương trình giáo dục giá trị sống, kỹ năng sống cho học sinh phổ thông các cấp.
 GS.TS Nguyễn Ngọc Phú - Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Khoa học tâm lý giáo dục
  Việt Nam đánh giá: Đây là chương trình có ý nghĩa rất lớn trong chương trình giáo dục
giá trị sống, kỹ năng sống cho học sinh phổ thông các cấp
 ThS Vũ Đức Bình - Vụ Giáo dục chính trị và công tác học sinh, sinh viên, Bộ Giáo dục và đào tạo nhận xét: "Chương trình là cách tiếp cận mở, theo hướng mới, giúp giáo viên chủ động và học sinh phát huy được khả năng bản thân".
ThS Vũ Đức Bình - Vụ Giáo dục chính trị và công tác học sinh, sinh viên, Bộ GD&ĐT
nhận xét: "Chương trình là cách tiếp cận mở, theo hướng mới, giúp giáo viên chủ động
và học sinh phát huy được khả năng bản thân"
 TS Lê Minh Công - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu ứng dụng khoa học tâm lý và giáo dục khẳng định chương trình này không chỉ tổ chức tại không gian của Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam mà nên đưa về các trường học trên địa bàn cả nước để phát huy tối đa hiệu quả.
TS Lê Minh Công - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu ứng dụng khoa học tâm lý và giáo dục khẳng định chương trình này không chỉ tổ chức tại không gian của Công viên Di sản
các nhà khoa học Việt Nam mà nên đưa về các trường học trên địa bàn cả nước
để phát huy tối đa hiệu quả
 TS Vũ Thị Hương Lý - Phó Trưởng khoa Khoa học xã hội và nhân văn, Học viện Chính trị Công an nhân dân nhận xét đây là một chương trình giáo dục có tính thực tiễn cao, nhất là trong tình hình tội phạm hình sự hiện nay bị trẻ hóa do thiếu kĩ năng sống.
 TS Vũ Thị Hương Lý - Phó Trưởng khoa Khoa học xã hội và nhân văn, Học viện Chính trị Công an nhân dân nhận xét đây là một chương trình giáo dục có tính thực tiễn cao, nhất là trong tình hình tội phạm hình sự hiện nay bị trẻ hóa do thiếu kĩ năng sống
 TS Phạm Thanh Bình - Phó trưởng khoa Khoa Công tác xã hội, trường ĐH KHXH và NV - ĐHQG TP HCM nhấn mạnh: Đây là một chương trình được soạn thảo công phu với một ý tưởng mới táo bạo. Nếu chúng ta không làm bây giờ, thì thế hệ sau, thế hệ sau nữa qua đi, công lao, tấm gương của các nhà khoa học sẽ bị phai mờ.
TS Phạm Thanh Bình - Phó trưởng khoa Khoa Công tác xã hội, ĐH KHXH và NV - ĐHQG TP HCM nhấn mạnh: Đây là một chương trình được soạn thảo công phu với một ý tưởng mới
táo bạo. Nếu chúng ta không làm bây giờ, thì thế hệ sau, thế hệ sau nữa qua đi, công lao,
tấm gương của các nhà khoa học sẽ bị phai mờ

Chương trình “Giáo dục giá trị sống, kĩ năng sống trên cơ sở phát huy di sản các nhà khoa học Việt Nam” được Hội đồng nghiệm thu đánh giá là một chương trình có một không hai với nội dung sáng tạo, độc đáo, cách tiếp cận khoa học và mang tính thực tiễn cao. Bên cạnh đó, các thành viên trong Hội đồng cũng đưa ra những ý kiến đóng góp để chương trình được hoàn thiện hơn chuẩn theo khung chương trình của Bộ giáo dục và đào tạo. Đồng thời bày tỏ mong muốn “Giáo dục giá trị sống, kĩ năng sống trên cơ sở phát huy di sản các nhà khoa học Việt Nam” sớm được đưa vào giảng dạy trong thực tiễn không chỉ tại MEDDOM mà tại các trường thuộc nhiều vùng miền khác nhau trên cả nước.

 Thầy Nguyễn Duy Tiến - Đại diện Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Hòa Bình rất hoan nghênh, ủng hộ và mong chương trình giáo dục giá trị sống, kỹ năng sống dựa trên di sản các nhà khoa học sớm đưa vào thực hiện.
Thầy Nguyễn Duy Tiến - Đại diện Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Hòa Bình rất hoan nghênh,
ủng hộ và mong chương trình giáo dục giá trị sống, kỹ năng sống dựa trên di sản
các nhà khoa học sớm đưa vào thực hiện
 GS.TS Nguyễn Anh Trí - Chủ tịch Hội đồng cố vấn MED GROUP, Người sáng lập, Phó Chủ tịch Hội đồng cố vấn MEDDOM khẳng định: Chương trình giáo dục giá trị sống, kỹ năng sống trên cơ sở phát huy di sản các nhà khoa học Việt Nam là tài liệu bước đầu, độc đáo và riêng có. Chương trình sẽ được bổ sung thường xuyên và cập nhật thêm các nhà khoa học.
 GS.TS Nguyễn Anh Trí - Chủ tịch Hội đồng cố vấn MED GROUP,
Phó Chủ tịch Hội đồng cố vấn MEDDOM khẳng định: Chương trình giáo dục giá trị sống,
kỹ năng sống trên cơ sở phát huy di sản các nhà khoa học Việt Nam là tài liệu bước đầu,
độc đáo và riêng có. Chương trình sẽ được bổ sung thường xuyên và cập nhật
 

Nhận được sự thống nhất và đồng thuận cao của các thành viên trong Hội đồng nghiệm thu, chương trình “Giáo dục giá trị sống, kĩ năng sống trên cơ sở phát huy di sản các nhà khoa học Việt Nam” đạt được 92,3/100 điểm và xếp loại chương trình xuất sắc. Trong thời gian tới, Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam sẽ tiếp tục làm việc với Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Hòa Bình để sớm đưa chương trình vào thực tế.

Vũ Thùy

Trung tâm Di sản các nhà khoa học Việt Nam


Ý kiến của bạn Gửi cho bạn bè In bài này Trở lại
Số lần đọc tin: