Các tư liệu về  Phó Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Viết Chữ


Quá trình giảng dạy và đào tạo
QUÁ TRÌNH GIẢNG DẠY VÀ ĐÀO TẠO

Hướng dẫn Cao học: 6 luận văn Thạc sĩ.

1. Nguyễn Tiến Dũng, "Từ góc độ loại thể xác định một phương hướng dạy học truyện ngắn "Hai đứa trẻ" của Thạch Lam trong nhà trường THPT", 2003.

2. Châu Thị Kim Ngân, "Nghiên cứu, tiếp thu và đi tới một cách dạy thích hợp truyện ngắn "Lão Hạc" của Nam Cao trong chương trình bậc THCS", 2004.

3. Nguyễn Văn Thắng, "Một số biện pháp tiếp cận truyện ngắn chữ tình lãng mạn trong trường THPT", 2004.

4. Ngô Thị Tú Oanh, "Vận dụng dạy học theo loại thể vào giảng dạy một số tác phẩm trong chương trình THPT", 2004.

5. Nguyễn Thị Thu Thảo, "Dạy học truyện ngắn "Vợ nhặt" Kim Lân trong cái nhìn văn hóa cho học sinh THPT", 2008.

6. Hà Thị Ngọc Hà, "Chuẩn bị một số kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên khoa Ngữ văn sau khi tốt nghiệp", 2008.

 

Hướng dẫn Nghiên cứu sinh: 5 luận án Tiến sĩ.

1. Hoàng Văn Vĩnh, "Dạy học truyện ngắn 1945 - 1975 cho học sinh THPT theo hướng hoạt động học sáng tạo", 2015.

2. Lê Linh Chi, "Dạy học tác phẩm Văn chương ở trường THPT theo hướng đối thoại", 2016.

3. Đặng Thị Ngọc Lan, "Dạy học các tác phẩm của Lỗ Tấn trong nhà trường phổ thông Việt Nam, theo hướng tiếp cận đồng bộ".

4. Vũ Ngọc Hưng, "Phát triển năng lực tái hiện hình tượng và liên tưởng tưởng tượng trong dạy học truyện ngắn cho học sinh lớp 12".

5. Châu Thị Kim Ngân, "Phát triển năng lực tổ chức hợp tác cho sinh viên Sư phạm Ngữ văn trong dạy học tác phẩm Văn chương ở trường Cao đẳng Sư phạm".